Thẩm mỹ nâng ngực

Những biến chứng trước và sau phẫu thuật nâng ngực

Có thể nói nâng ngực là biện pháp chăm sóc sắc đẹp vòng 1 hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tốt không thể chối từ thì giải pháp này cũng có những mặt khắc phục nhất định. Cùng điểm qua một số biến chứng có thể gặp sau khi nâng ngực qua bài viết dưới đây nhé!

Một số biến chứng sau nâng ngực

Hiện nay, nâng ngực nội soi hay nâng ngực bằng mỡ tự thân đã trở thành xu hướng chăm sóc sắc đẹp được ưa chuộng của phụ nữ. Bên cạnh nhiều ca phẫu thuật thành công thì cũng có không ít những ca trở thành “thảm họa” bởi các biến chứng không mong muốn xảy ra. Biến chứng sau nâng ngực được chia ra ở 2 giai đoạn:

Nâng ngực có khả năng để lại sẹo lồi
Nâng ngực có khả năng để lại sẹo lồi

– Biến chứng ngay sau phẫu thuật:

+ Nhiễm trùng: thường xảy ra khi bạn chăm sóc vết mổ không kĩ

+ Chảy máu: ngay sau khi thẩm mỹ bạn thường thấy tình trạng chảy máu, sưng bầm

Hai biến chứng ngay sau khi phẫu thuật trên đây là bình thường, trong khoảng tuần đầu tiên bạn để ý chăm sóc đúng theo lời dặn của bác sĩ thì tình trạng này sẽ dần biến mất. Nếu trong trường hợp nhiễm trùng hoặc chảy máu quá nhiều thì nên quay lại địa điểm thẩm mỹ gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra.

– Biến chứng lâu dài:

+ Sẹo lồi: Nâng ngực có thể để lại sẹo lồi khi chăm sóc sau khi phẫu thuật sai cách. Đây cũng là một trong những câu trả lời cho thắc mắc nâng ngực có để lại sẹo không.

+ Xuất hiện nếp gấp/sóng ngay dưới da: Biến chứng này chỉ thường bắt gặp ở những người nâng ngực bằng túi nước biển

+ Xuất hiện lớp vỏ dày: khoảng từ vài tháng, bạn sẽ thấy một lớp vỏ bao quanh túi độn ngực (hay còn gọi là bao xơ), đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể, không có vấn đề gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hi hữu, do bác sĩ đặt túi không đúng, túi ngực không chất lượng… sẽ khiến cho lớp bao xơ dày lên và có thể gây biến dạng ngực.

+ Vỡ túi: hiện tượng này thấy nhiều ở túi nước biển hoặc những loại túi “dỏm” không chất lượng, không xuất xứ rõ ràng…

Nâng ngực có thể xảy ra biến chứng nếu chăm sóc không đúng cách sau phẫu thuật
Nâng ngực có thể xảy ra biến chứng nếu chăm sóc không đúng cách sau phẫu thuật

Các yếu tố quyết định nâng ngực có để lại biến chứng hay không

– Cơ sở vật chất: địa chỉ phẫu thuật với phòng mổ vô trùng, trang bị tiên tiến và không gian sạch sẽ, hiện đại, được cấp phép hoạt động rõ ràng của Bộ Y Tế quyết định trực tiếp đến sự thành công của ca nâng ngực.

– Kĩ thuật nâng ngực: điều này liên quan đến tay nghề của bác sĩ. Cơ sở phẫu thuật phải có bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm, nâng ngực với kĩ thuật cao để tránh được những biến chứng không mong muốn.

– Chất lượng túi ngực: hơn 50% các biến chứng xuất phát từ chất lượng túi ngực. Hiện tại túi ngực được sử dụng thường là túi dạng gel, có bảo hành bên lâu cho chất lượng từ nhà sản xuất túi, các loại túi này rất bền chắc, không chảy bể dù bị va chạm mạnh.

– Chăm sóc hậu phẫu: sau khi thẩm mỹ, bác sĩ thường căn dặn bệnh nhân phải chăm sóc hậu phẫu thật kĩ, vì kết quả sở hữu như mong muốn hay không phụ thuộc vào điều này không ít, góp phần khắc phục các biến chứng xảy ra.

Leave a comment